วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ไม่ลองไม่รู้ โยคะแก้ปัญหาสุขภาพ

ออกจากบ้านตั้งแต่เช้ากว่าจะได้กลับบ้านก็ค่ำมืด แต่ละวันที่ใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกต้องเจอกับมลภาวะที่เป็นพิษ ตั้งแต่แสงแดด ฝุ่นละออง และควันจากท่อไอเสีย เข้ามาในออฟฟิศก็ไม่วายที่จะเกิดอาการเมื่อยล้าจากสาเหตุต่างๆ หรือที่บางครั้งจะคุ้นเคยกับคำที่เรียกว่า โรคออฟฟิศซินโดรม โดยจะมีอาการปวดคอ ปวดหลัง เพราะปลายเส้นประสาทอักเสบ อาจเกิดจากการนั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ หรือนั่งเก้าอี้ไม่ถูกสุขลักษณะ แล้วจะทำอย่างไรหากชีวิตโคจรอยู่กับวงเวียนการทำงานในออฟฟิศนานๆ เช่นนี้




ผู้เชี่ยวชาญจาก ทรู ฟิตเนส บอกว่า การเล่นบิแครมโยคะมีประโยชน์อย่างมากต่ออวัยวะภายในทั้งหมดของร่างกาย เช่น เป็นการกระตุ้นการทำงานของหัวใจในการสูบฉีดโลหิตและออกซิเจนไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย ลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วนได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มความยืดหยุ่นกับร่างกายและช่วยฝึกฝนการทรงตัวที่ดีขึ้น



แหม! สรรพคุณเยอะเทียบเท่ากับสมุนไพรไทย สรรพคุณหลากหลายขนาดนี้ท่าออกกำลังกายคงไม่ได้มีอยู่เพียงท่าเดียว เช่น ท่าธนู ทำให้หลัง กระดูกสันหลัง และกล้ามเนื้อหลังแข็งแรง หรือจะเป็นท่าที่ถูกใจสำหรับคนมีห่วงหน้าท้องอย่าง ท่าทูลาดันดาสนะ ช่วยยืดกล้ามเนื้อส่วนหลัง และนวดกระชับหน้าท้อง ท่าสามเหลี่ยมเป็นท่าที่ใช้ทุกส่วนของร่างกาย ทำให้หัวใจและปอดทำงานสัมพันธ์กัน





สุทัศนีย์ คุณผลิน หรืออุ้ย เปิดเผยว่า เพิ่งเคยเล่นบิแครมโยคะเป็นครั้งแรก ลองเล่นดูเพราะตอนนี้น้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะขึ้นแล้วลดยาก ไม่อยากออกกำลังกายที่ยิมหรือฟิตเนสเพราะเป็นการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่าลดน้ำหนัก ส่วนโยคะร้อนจะเป็นการสลายน้ำในร่างกาย ทำให้น้ำหนักลดง่ายกว่า ถ้าได้ผลก็จะลองเล่นต่อไปเรื่อยๆ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการออกกำลังกาย


ได้ทั้งหุ่นสวยเพรียวกระชับแล้ว ยังได้ฝึกสมาธิอีกด้วย ดีต่อสุขภาพขนานแท้จริงๆ



Grilled Chicken Breast Recipes
Low Calorie Dinner Recipes
Recipe For Cheesecake
Recipes For Fruit Yogurt Smoothies
Simple Luau Recipes
Tastefully Simple Recipes
Best Grilled Salmon Recipe
Free Dog Treat Recipes
Free Recipes For Homemade Dog Foods
Corned Beef Recipes

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น